TIỆN ÍCH

lượt xem 28,767 lượt xem
  • QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH

    Trong đời sống xã hội, người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được ghi nhận là một trong những nghề cao quý và có tính nhân văn sâu sắc nhất. Để thực hiện tốt Sứ mệnh của mình, người hành nghề khám chữa bệnh cần được luật pháp  bảo vệ quyền lợi chính đáng trong quá trình thực hiện nghĩa vụ nhằm đóng góp vào sự nghiệp phát triển của xã hội.

     QUYỀN CỦA NGƯỜI HÀNH NGHỀ

     NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI HÀNH NGHỀ

    1.     Được hành nghề, được quyết định và chụi trách nhiệm về chẩn đoán và phương pháp điều trị bệnh trong phạm vi hoạt động chuyên môn

    1.    Luôn trong tư thế sẵn sàng để kịp thời sơ cứu, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh. Tôn trọng các quyền của người bệnh, có thái độ ân cần, hòa nhã với người bệnh, đối xử bình đẳng với người bệnh, không để lợi ích cá nhân ảnh hưởng đến quyết định chuyên môn của mình.

    2.    Được từ chối khám bệnh, chữa bệnh nếu việc đó trái với quy định của pháp luật, trái với  đạo đức nghề nghiệp.

     

    2.    Thực hiện đúng quy định chuyên môn kỹ thuật. Chịu trách nhiệm trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh của mình. Không được kê đơn, gợi ý chuyển người bệnh tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác vì vụ lợi.

    3.    Được cập nhật kiến thức y khoa liên tục nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật kiến thức pháp luật về y tế.

     

    3.    Hợp tác và tôn trọng đồng nghiệp về việc khám bệnh, chữa bệnh. Bảo vệ danh dự và uy tín của đồng nghiệp.

     

    4.    Tai biến là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với người bệnh. Tuy nhiên khi đã thực hiện đúng quy định về chuyên môn kỹ thuật mà vẫn xảy ra tai biến thì người hành nghề phải được pháp luật bảo vệ.

    4.    Tham gia bảo vệ và giáo dục sức khỏe tại cộng đồng. Giám sát về năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của người hành nghề khác.

    5.    Trong trường hợp bị đe dọa tính mạng, người hành nghề được phép tạm lánh khỏi nơi làm việc và báo cáo với người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc nhờ sự hỗ trợ của chính quyền nơi gần nhất.

    5.    Người hành nghề có nghĩa vụ thực hiện đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Bộ Y tế.

     



  • QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI BỆNH
  • QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI BỆNH
    • Quyền được chia sẻ thông tin:
      • Đội ngũ Bác sĩ Phước An sẵn sàng chia sẻ tình trạng sức khỏe hiện tại, phác đồ điều trị và diễn tiến bệnh có thể xảy ra cho từng người bệnh bằng trách nhiệm và sự đồng cảm sâu sắc.
      • Y khoa Phước An có các kênh thông tin (trực tiếp và trực tuyến) để người bệnh dễ dàng chia sẻ. Người bệnh có nhu cầu tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe, vui lòng sử dụng các dịch vụ miễn phí của Phước An như sau:
        • Tư vấn trực tiếp: Vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng (CSKH) của các Chi nhánh, tại đây nhân viên CSKH sẽ tiếp nhận yêu cầu tư vấn của người bệnh, sau đó chuyển đến các chuyên gia tư vấn của Phước An và kết quả sẽ được đáp ứng trong thời gian sớm nhất có thể.
        • Tư vấn trực tuyến (Online): Người bệnh vui lòng liên hệ Hotline: 0985688247. Nhân viên trực hotline sẽ tư vấn ngay những thông tin người bệnh cần biết (trong khả năng có thể) hoặc sẽ trả lời sau khi yêu cầu của người bệnh được chuyển cho chuyên gia tư vấn.
      • Thông tin về Bác sĩ điều trị:
        • Lịch làm việc chuyên khoa: Tại các Chi nhánh đều có lịch làm việc chuyên khoa được bố trí trước cửa ra vào phòng khám. Nội dung thể hiện bao gồm: Tên chuyên khoa, Tên Bác sĩ, Thời gian làm việc của từng Bác sĩ.
        • Lý lịch khoa học: Trước cửa mỗi phòng khám bệnh đều có màn hình (MIS) hiển thị tên Bác sĩ, trình độ chuyên môn, quá trình làm việc, chuyên khoa điều trị và phạm vi hoạt động của Bác sĩ đó.

      • Dịch vụ tiện ích:
        • Máy PAS: Cấp số thứ tự phục vụ việc đăng ký khám bệnh dễ dàng và thuận tiện.
        • Máy PAS Giúp người bệnh tra cứu thông tin trên thẻ BHYT khi có nhu cầu.
        • Sơ đồ của Chi nhánh được mô tả chi tiết tên phòng theo từng chuyên khoa, số tầng và số phòng làm việc.
        • Hệ thống nhận diện thương hiệu của Phước An (CIP) giúp người bệnh dễ dàng nhận biết khu vực và các vị trí cần đến.

    • Quyền lựa chọn chăm sóc Y tế
      • Người bệnh được cung cấp những thông tin cần thiết có liên quan đến quá trình khám bệnh, chữa bệnh.
      • Công khai mức phí điều trị cho mỗi lần chỉ định, kê đơn.
      • Cung cấp mục đích, ý nghĩa và các vấn đề người bệnh cần chuẩn bị trước khi thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, xét nghiệm, phẫu thuật, thủ thuật, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng… để người bệnh hiểu rõ, quyết định tham gia và hợp tác khi thực hiện.
      • Chấp nhận hay từ chối điều trị, xét nghiệm, dùng thuốc, áp dụng thủ thuật và phương pháp điều trị và chịu trách nhiệm về việc từ chối của mình.
      • Đặt câu hỏi khi chưa hiểu về vấn đề gì đó và đóng góp ý kiến theo quan điểm của mình, trên tinh thần xây dựng và thiện chí.

    • Quyền được chăm sóc sức khỏe tốt nhất
      • Được điều trị bằng phương pháp an toàn, thích hợp và có hiệu quả.
      • Được áp dụng triệt để các kỹ thuật chuyên môn được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế công nhận

    • Quyền của người thiểu năng trí tuệ hoặc người chưa vị thành niên
      • Người đại diện hợp pháp của người bị mất năng lực hành vi dân sự, không có năng lực hành vi dân sự, hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc chưa thành niên từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi sẽ quyết định việc khám bệnh, chữa bệnh.
      • Trường hợp cấp cứu, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người bệnh, nếu không có sự hiện diện của người đại diện hợp pháp của người bệnh thì Bác sĩ Giám đốc Chi nhánh sẽ quyết định việc khám bệnh, xử tri và điều trị.

    • Quyền được tôn trọng
      • Khi tiếp xúc với Bác sĩ điều trị, người bệnh hãy mạnh dạn chia sẻ tình trạng sức khỏe cũng như những băn khoăn liên quan đến bệnh tật để Bác sĩ tư vấn cụ thể và kỹ càng hơn.
      • Người bệnh được giữ bí mật tuyệt đối về tình trạng bệnh tật cũng như bí mật về đời tư trong hồ sơ điều trị. Các thông tin chỉ được phép công bố khi có sự đồng ý của người bệnh và chỉ để chia sẻ giữa Bác sĩ với người bệnh nhằm phục vụ công tác chẩn đoán và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hoặc trong trường hợp được luật pháp cho phép.
      • Người bệnh được tôn trọng về giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội, dân tộc, Tôn giáo, Tín ngưỡng.




  • NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI BỆNH
  • Nghĩa vụ tôn trọng người hành nghề:
    • Nhân viên Y tế của Phước An luôn lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, luôn thấu hiểu nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân vì vậy rất mong bệnh nhân/khách hàng hãy tôn trọng nhân viên y tế để họ làm tốt trách nhiệm để đem lại kết quả tốt đẹp nhất cho bệnh nhân/khách hàng.
  • Nghĩa vụ thực hiện các quy định trong khám bệnh, chữa bệnh
    • Người bệnh đừng ngần ngại cung cấp các thông tin về tình trạng sức khỏe của mình với Bác sĩ, hãy hợp tác đầy đủ với Bác sĩ và nhân viên Y tế nhằm nâng cao hiệu quả trong khám bệnh, chữa bệnh.
    • Thực hiện các chỉ định chẩn đoán, phác đồ điều trị và luôn đặt niềm tin vào Bác sĩ.
    • Cùng với người nhà của mình thực hiện tốt nội quy của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, giữ gìn an ninh và đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.
  • Nghĩa vụ chi trả phí khám bệnh, chữa bệnh

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh là một phần của Quy trình khám bệnh, chữa bệnh. Việc thanh toán chi phí được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, trừ các trường hợp được miễn, giảm theo quy định của pháp luật và theo các Chương trình hỗ trợ mà Y khoa  Phước An dành cho người bệnh.

Thống kê truy cập
Lượt truy cập / ngày: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tuần: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tháng: đang tải dữ liệu
Tổng lượt truy cập: đang tải dữ liệu
Số lượt online: đang tải dữ liệu

Back to Top