8 loại thực phẩm chống khủng hoảng

lượt xem 1,396 lượt xem     Thứ sáu, 23 tháng 11, 2018 15:07

Một số yếu tố của lối sống có thể góp phần gây ra trầm cảm, nhưng một yếu tố thường bị bỏ qua đó là những gì bạn đưa vào miệng. "Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất lớn trong trầm cảm", Shawn Talbott, Tiến sĩ, một Nhà Hóa Sinh Dinh Dưỡng và tác giả của Vigor: 7 ngày để năng lượng không Giới hạn, Tập trung, và Hạnh phúc.

thuc-pham-giup-chong-khung-hoang-tram-cam

Bạn có thèm các thức ăn ngọt, mặn và béo khi bạn cảm thấy buồn. Bạn không cô đơn. Tuy nhiên, Tiến sĩ Talbot nói: “Nếu chúng ta dùng những thực phẩm tốt như protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau, và cá, chúng ta sẽ làm giảm sự thèm ăn và có mức năng lượng cao hơn và tập trung tinh thần sắc nét hơn.” Bạn có nên bổ sung những loại thực phẩm tốt cho chế độ ăn uống của bạn?



ga-tay-chong-khung-hoang

Bạn đang tìm cách thay thế điều trị trầm cảm? Hầu hết các nguồn thịt nạc protein đều tốt cho việc đầy lùi trầm cảm, nhưng gà tây có lợi thế do mức độ tương đối cao hơn của một hóa chất gọi là tryptophan.

"Gà tây là thực phẩm tốt nhất chúng ta biết vì có chất tryptophan", Robin HC - một huấn luyện viên cuộc sống, hành vi, và tác giả của Thinking Your Way to Happy nói. "Hóa chất này kích thích sản xuất serotonin , một loại hóa chất tự nhiên tốt mà cơ thể bạn tạo ra".



qua-oc-cho-chong-khung-hoang-tram-cam

Khi ăn ở mức độ vừa phải, hầu hết các loại hạt cũng như là chất đạm.  Nhưng quả óc chó có được lợi thế khi giảm các triệu chứng trầm cảm vì chúng cũng là một trong những nguồn axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật phong phú nhất. "Các omega-3 trong quả óc chó hỗ trợ sức khỏe não bộ tổng thể," Robin HC nói.



ca-beo-ca-dau-chong-khung-hoang-tram-cam

Khi nói đến axit béo omega-3, không có nguồn thức ăn nào tốt hơn cá béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi hoang dã và cá ngừ, Talbott nói. Ông cho biết thêm rằng các axit béo được tìm thấy trong các loài cá này không chỉ có các đặc tính tăng cường não cụ thể để chống trầm cảm mà còn tốt cho sức khỏe. Chúng cải thiện lưu thông và giảm viêm và nguy cơ của bệnh tim.



sua-it-chat-beo-chong-khung-hoang-tram-cam

Sữa tách kém (sữa không béo), sữa chua, pho mát ít chất béo và các sản phẩm từ sữa khác giàu canxi, vitamin D và protein. Đây là những điều tuyệt vời cho cơ thể của bạn vì nhiều lý do, bao gồm cả việc chống lại trầm cảm.

“Sữa ít chất béo là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất của cỗ máy hai chất dinh dưỡng, canxi và vitamin D, cũng như các peptide cụ thể (protein) tạo ra cảm giác hạnh phúc và thư giãn”, Talbott nói.



ngu-coc-nguyen-hat-chong-khung-hoang-tram-cam

Khi tìm kiếm các loại thực phẩm chống lại trầm cảm, hãy tập trung vào các loại carbohydrate có nhiều chất xơ có trong ngũ cốc nguyên hạt và bạn có thể cảm thấy tốt hơn và làm cho cơ thể của bạn khoẻ mạnh cùng lúc.

"Đường phức hợp là những loại thực phẩm tuyệt vời để cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng", Debbie Mandel - một chuyên gia quản lý stress và là tác giả của Addicted to Stress, nói. “Ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, bột yến mạch, khoai lang và mì ống nguyên hạt, tất cả đều là những lựa chọn tốt. Chúng giúp cơ thể giải phóng serotonin. ”



tra-xanh-chong-khung-hoang-tram-cam

Các nhà nghiên cứu biết rằng trà xanh là một nguồn giàu chất chống oxy hóa vô cùng phong phú , nhưng các đặc tính chống trầm cảm của nó có thể được truy nguồn từ một axit amin được gọi là theanine, Talbott nói.

“Theanine là một loại axit amin tự nhiên được tìm thấy trong lá trà cung cấp một lợi ích thư giãn chống căng thẳng cho người uống trà,” Ông nói thêm. “Sự có mặt của theanine trong trà xanh được cho là có trách nhiệm quan sát rằng uống caffeine trong những người uống cà phê (những người không bị theanine) có khuynh hướng căng thẳng hơn so với 'sự tỉnh táo thư giãn' phổ biến hơn đối với những người uống trà."



cu-nghe-chong-khung-hoang-tram-cam

Nếu bạn cảm thấy chán nản, gia vị táo bạo này được tìm thấy trong nhiều món cà ri Ấn Độ và châu Á là một cách tuyệt vời để tăng tâm trạng của bạn, cùng nhiều lợi ích khác. “Củ nghệ thực sự có thể được coi là một trong những 'gia vị của cuộc sống' vì hoạt động chống viêm sâu sắc của nó,” Talbott nói.

“Được sử dụng rộng rãi trong các món ăn Ấn Độ và Thái Lan cay, nghệ có chứa các hợp chất hoạt động turmerones và curcuminods, có liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe.”



chocolate-socola-den-chong-khung-hoang-tram-cam

Chocolate có thể được coi là một trong những loại thực phẩm chống trầm cảm không? Hiện tại, sự đa dạng chocolate đen có thể giúp đẩy mạnh việc bạn cải thiện tâm trạng.

"Chocolate đen giúp giải phóng serotonin và làm giãn các mạch máu của hệ thống tim mạch,” Mandel nói. Chỉ cần nhớ rằng sô cô la đen là có calo dày đặc, với khoảng 150 calo mỗi ounce, vì vậy ăn chỉ là một mảnh nhỏ tại một thời điểm.

* NGUỒN:

Everyday Health


Thống kê truy cập
Lượt truy cập / ngày: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tuần: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tháng: đang tải dữ liệu
Tổng lượt truy cập: đang tải dữ liệu
Số lượt online: đang tải dữ liệu

Back to Top