Chế độ nhịn ăn gián đoạn là một giải pháp ăn kiêng?

lượt xem 2,309 lượt xem     Chủ nhật, 23 tháng 06, 2019 21:13

Chế độ nhịn ăn gián đoạn là một giải pháp ăn kiêng? Nhiều nghiên cứu cho thấy nhịn ăn vào những ngày xen kẽ có lợi cho sức khỏe, bao gồm giảm số lần viêm nhiễm trong cơ thể.

Điều đó rất quan trọng vì tình trạng viêm có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính và việc kiểm soát nó có thể gia tăng tuổi thọ.

Và bây giờ có nhiều bằng chứng cho rằng việc nhịn ăn có chu kỳ (chế độ nhịn ăn gián đoạn) cũng có thể là một cách cho việc giảm cân.

Các phương pháp mới nhịn ăn có chu kỳ khác xa với những gì mà bạn có thể tưởng tượng là chỉ có nước hoặc chế độ ăn lỏng. Điều mà nhiều nhà nghiên cứu đã thử nghiệm sự biến đổi trên gọi là nhịn ăn gián đoạn thường là một ngày ăn uống bình thường, một ngày nhịn.

Đối với một nghiên cứu thí điểm được thực hiện tại Đại học Illinois ở Chicago, những người tham gia sắp xen kẽ chế độ nhịn ăn có chu kỳ với chế độ ăn uống bình thường và mất khoảng một pound (khoảng 0,5kg) mỗi tuần trong suốt quá trình nghiên cứu kéo dài 12 tuần.

che-do-an-kieng-giam-can-fasting-diet

Điều quan trọng cần lưu ý là vào những ngày nhịn ăn, họ vẫn ăn một bữa, bao gồm khoảng 25% lượng calo bình thường hàng ngày của họ. Những bữa ăn 400 đến 600 calo này tuân theo hướng dẫn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ với 30% lượng calo đến từ chất béo, 15% từ protein và 55% từ carbohydrate.

Cách nhịn ăn này không khiến những người ăn kiêng cảm thấy đói, điều này có thể xảy ra với việc nhịn ăn nghiêm ngặt, hoặc với chế độ ăn kiêng y học bao gồm các bữa ăn chất lỏng và chế độ ăn kiêng truyền thống hạn chế lượng calo mỗi ngày.

Chế độ nhịn ăn đó được thay thế kể từ khi đã được nghiên cứu tại một số trung tâm nghiên cứu. Trong một số trường hợp, chế độ nhịn ăn có chu kỳ là một ngày không calo và ngày nghỉ có bộ hướng dẫn riêng.

Nhưng điểm mấu chốt là các loại ăn uống làm việc phải có kế hoạch.

Một đánh giá được công bố trên tạp chí Khoa học và Thực hành Béo phì đã so sánh việc nhịn ăn xen kẽ với ngày này qua ngày khác, chế độ ăn kiêng rất ít calo và thấy rằng nhịn ăn xen kẽ dễ dàng hơn đối với một số người, cộng với nó thường dẫn đến mất nhiều hơn Chất béo và bảo quản cơ bắp nhiều hơn.

Bởi vì các nhà khoa học đã nghiên cứu thường bao gồm giám sát y tế, trước khi bạn thử một chế độ như vậy, hãy nói chuyện với người phụ trách chăm sóc sức khỏe của bạn để xem bạn có phải là ứng cử viên tốt cho việc thực hiện nó hay không, và nếu có quá nhiều bước mà bạn cần thực hiện, hãy chắc rằng cái nào là phù hợp với bạn nhất.


Thống kê truy cập
Lượt truy cập / ngày: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tuần: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tháng: đang tải dữ liệu
Tổng lượt truy cập: đang tải dữ liệu
Số lượt online: đang tải dữ liệu

Back to Top