Thực phẩm giúp giảm cholesterol LDL (xấu)

lượt xem 1,512 lượt xem     Thứ năm, 18 tháng 04, 2019 16:07

Trong cơ thể con người có 2 loại cholesterol, một là LDL Cholesterol (xấu) và HDL Cholesterol (tốt). Khi LDL cholesterol trong cơ thể tăng cao thì bạn sẽ dễ gặp các bệnh về tim mạch, đột quỵ vì LDL Cholesterol gây ra sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Tuy nhiên vẫn có những thực phẩm giúp bạn giảm LDL Cholesrol (xấu) trong cơ thể.

LDL-Cholesterol-xau-co-hai

  • Kiềm chế Cholesterol, Không hương vị

Không có thực phẩm bí mật nhất định nào có thể giúp bạn giảm cholesterol LDL (có nghĩa là xấu), điều mà gây ra sự tích tụ mảng bám trong động mạch dẫn đến bệnh tim, đau tim và đột quỵ. Nhưng điều có thể làm bạn ngạc nhiên là những loại thực phẩm này rất ngon và dễ phối hợp vào bữa ăn hàng ngày của bạn mà không làm mất đi hương vị hay niềm vui.

  • Tự thưởng thức từng chút

-  Chocolate (socola) đen chứa nhiều hương vị, chất chống oxy hóa giúp giảm nồng độ LDL. Chỉ cần đảm bảo dùng bữa ở mức độ vừa phải, vì sô cô la cũng có nhiều chất béo bão hòa và đường.

 Bạn cũng có thể sử dụng bột ca cao, không đường trong nấu ăn để có được hiệu quả tốt cho tim.

chocolate-den-cacao-giam-ldl-cholesterol

  • Điều tuyệt vời từ Bơ

-  Lợi ích nhận được từ những trái bơ nhiều hơn loại sốt bơ. Chúng cung cấp cho bạn axit oleic, giúp giảm cholesterol xấu trong máu.

bo-sot-bo-avocado-guacamole

-  Hãy thử thêm vài lát vào bánh mì sandwich gà tây, hoặc thêm vào món salad (rau trộn). Dầu ăn bơ, có hương vị ngọt ngào, tinh tế, cũng có thể được sử dụng thay thế cho các loại dầu khác trong nấu ăn.

  • Dùng 1 ly rượu

ruou-do-red-wine

-  Rượu đỏ chứa nhiều resveratrol, một chất được tìm thấy trong vỏ nho đỏ, có thể ngăn ngừa tổn thương mạch máu bằng cách giảm nguy cơ đông máu và giảm LDL.

-  Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe khác; Vì vậy, trong bữa tối nên dùng kèm 1 ly rượu đỏ là tốt nhất, đừng bỏ qua nó.

  • Thời gian dùng trà

-  Cả 2 loại trà đen và trà xanh đều chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể làm giảm nồng độ cholesterol.

-  Trà xanh thường chứa nhiều năng lượng chống oxy hóa hơn, vì nó được làm từ lá chưa lên men và ít được chế biến. Chỉ cần đơn giản dùng cùng kem và đường

tea-time

  • Các loại quả, hạt

-  Các loại hạt có nhiều axit béo không bão hòa, vì vậy hạnh nhân, quả óc chó hoặc quả hồ trăn có thể giúp giảm nồng độ LDL của bạn.

qua-hat-nuts

-  Hãy thử rắc chúng vào món salad của bạn, hoặc dùng chúng như một món ăn nhẹ.

-  Chỉ cần chắc chắn chọn các loại ít muối, và giữ nó ở mức khoảng 1,5 ounce mỗi ngày (khoảng 30g / mỗi ngày) - các loại hạt cũng có lượng calo cao. Đối với hạnh nhân, đó là khoảng 30 quả hạnh hoặc 1/3 cốc.

  • Các loại ngũ cốc còn nguyên hạt

ngu-coc-whole-grain

-  Lúa mạch, bột yến mạch và gạo nâu có rất nhiều chất xơ hòa tan, đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL bằng cách giảm sự hấp thụ cholesterol vào máu.

-  Hãy thử chuyển đổi mì ống thông thường của bạn cho loại nguyên hạt, hoặc sử dụng gạo lức thay vì trắng. Để giúp giảm mạnh nồng độ cholesterol, hãy bổ sung bột yến mạch buổi sáng cùng với trái cây giàu chất xơ như chuối hoặc táo.

  • Đi câu cá

-  Các loại cá như cá hồi, cá ngừ albacore, cá mòi và cá bơn đều giàu axit béo omega-3, làm giảm triglyceride trong máu.

tuna-halibut-salmon

-  Đặt mục tiêu cho 8 ounce cá mỗi tuần (khoảng 226.80g), và nướng với lò như nướng bánh (bake) hoặc nướng cá trên vỉ với nhiệt độ cao (grill) – không dùng cá chiên - để giữ cho món ăn tươi ngon.

  • Dầu Ô-liu

-  Dầu ô liu là một chất béo có nguồn gốc từ thực vật, vì vậy nó là lựa chọn tốt khi bạn đang cố gắng giảm cholesterol "xấu" so với chất béo từ động vật.

-  Nó tuyệt vời khi dùng với giấm rượu vang đỏ, một tép tỏi băm nhỏ và một ít hạt tiêu xay để trộn salad. Để cho khác biệt, hãy thử om rau như cà rốt hoặc tỏi tây. Chỉ cần rưới 3 muỗng canh dầu lên rau trong đĩa nướng vừa vặn, rải một ít thảo mộc, bọc giấy bạc và cho vào lò nướng ở 375 độ trong khoảng 45 phút.

salads-olive-oil

  • Đậu nành

-  Đậu nành nguyên trái/đậu nành non (Edamame), sữa đậu nành và đậu phụ có nhiều protein và chỉ cần ăn 25 gram mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol từ 5 đến 6%.

-  Ăn nhẹ với edamame, dùngngu4 cốc cùng sữa đậu nành hoặc thay thế thịt trong món xào là đậu phụ.

soy-milk-tofu-edamame

  • Các loại đậu

-  Đậu đen, đậu tây, đậu lăng. Tất cả đều giàu chất xơ hòa tan, liên quan với cholesterol trong máu và di chuyển nó ra khỏi cơ thể. Các nghiên cứu gần đây cho thấy ăn 4,5 ounce (khoảng 127g) đậu mỗi ngày có thể làm giảm 5% nồng độ LDL.

-  Hãy thử burritos đậu đen (bánh truyền thống Mexico), hoặc nhúng một ít rau trong hummus (món ăn vùng Trung Đông), được làm bằng đậu xanh, cho một bữa ăn nhẹ buổi chiều. Hoặc thử món Caramelized Onion và White Bean Flatbread - đậu rất nhiều công dụng, khả năng là vô tận.

  • Dùng nhiều trái cây

trai-cay-fruits

-  Lê và táo có rất nhiều pectin, đây là một loại chất xơ có thể làm giảm cholesterol.  Hoặc các loại trái cây thuộc họ cam, quýt như là trái cam, chanh.  Quả mọng cũng có nhiều chất xơ. 

-  Hoặc dùng một ly sinh tố cam cùng quả mọng vào buổi sáng trước khi bạn ra khỏi cửa.

  • Ăn nhiều rau

Hầu hết các loại rau đều có nhiều chất xơ và ít calo. Cà tím và đậu bắp chứa lượng chất xơ hòa tan cao. Cà tím cũng có nhiều chất chống oxy hóa. Nhưng bất kỳ loại rau nào cũng đều cung cấp chất xơ và chất dinh dưỡng tốt cho bạn.

  • Thực phẩm tăng cường

-  Hóa chất tự nhiên được gọi là sterol, mà bạn nhận được từ thực phẩm thực vật, giúp cơ thể bạn hấp thụ ít cholesterol hơn.

-  Bây giờ, nhiều loại thực phẩm từ thanh granola (thanh yến mạch) và sữa chua đến nước cam được tăng cường sterol thực vật, có thể giúp giảm nồng độ cholesterol từ 6% đến 15%. Chỉ cần kiểm tra nhãn để đảm bảo bạn không nhận quá nhiều calo

*** NguồnWebMD


Thống kê truy cập
Lượt truy cập / ngày: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tuần: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tháng: đang tải dữ liệu
Tổng lượt truy cập: đang tải dữ liệu
Số lượt online: đang tải dữ liệu

Back to Top