CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

lượt xem 13,129 lượt xem
1 TUYỂN CHỌN BÁC SĨ GIỎI VÀ KINH NGHIỆM  
  • Tiêu chí để được tuyển chọn vào làm việc tại Trung tâm Y khoa Phước An là phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chuyên môn đảm nhận, đã từng có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong lĩnh vực lâm sàng hoặc cận lâm sàng, phải cập nhật kiến thức liên tục trong quá trình công tác:
  • Tham dự các hội nghị chuyên môn của khu vực, cập nhật các Guildline mới trong điều trị của các Tổ chức, Hiệp hội chuyên môn hàng đầu thế giới (WHO, CDC, FDA, AASLD, EASL,...). Những kiến thức mới sẽ được Trung tâm Y khoa Phước An tổng hợp, sàng lọc và xuất bản thành "BẢN TIN TRUNG TÂM Y KHOA PHƯỚC AN" hàng quý.
  • Hàng tuần, cập nhật những nghiên cứu, công bố mới của nền y học thế giới thành 4 bài Thông tin Y dược gửi đến Quý khách hàng, bệnh nhân.
2 ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ LIÊN TỤC

Hàng năm, toàn bộ nhân sự của hệ thống phải trải qua quá trình đào tạo mới và đào tạo lại với hơn 400 quy trình chuẩn, phải vượt qua được kỳ đánh giá sau đào tạo, đảm bảo nhân sự được cập nhật, chuẩn hóa và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ chăm sóc người bệnh.

3 CHUẨN HÓA THIẾT BỊ Y TẾ

Các thiết bị y tế hiện đại đã góp phần không nhỏ vào công tác chẩn đoán và khám chữa bệnh. Vì vậy, nhằm đảm bảo việc điều trị theo những phác đồ chuẩn mới nhất của thế giới, các thiết bị y tế tại Trung tâm Y khoa Phước An luôn được rà soát, bổ sung, đổi mới và chuẩn hóa liên tục từ phòng Quản lý chất lượng.

4 ĐẦY ĐỦ CÁC CHUYÊN KHOA.

Đầu tư và phát triển đầy đủ các chuyên khoa: thần kinh, tim mạch, hô hấp, thận niệu, gan mật, cơ xương khớp, nội tổng quát, nội tiết, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, lão khoa, cấp cứu, ngoại, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, sản khoa, da liễu,… tạo thành hệ thống chuyên sâu, phối hợp liên hoàn và chặt chẽ trong đáp ứng nhu cầu chữa trị của người bệnh.

5 TINH SẠCH MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC
Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tăng chi phí điều trị, tăng biến chứng, làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Do đó, Phước An cam kết xây dựng môi trường y tế đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế thông qua việc thực hiện các nguyên tắc phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, cụ thể:
  • Lắp đặt hệ thống điều hòa, lọc khí ở tất cả các khu vực khám chữa bệnh, sảnh chờ.
  • Trang bị dung dịch tiệt khuẩn nhanh dành cho người bệnh tại các khu vực chờ.
  • Đồ dùng phòng khám được sàng lọc, sắp xếp, tránh sự tích tụ và phát tán vi khuẩn.
  • Hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi.
  • Hệ thống nước nóng lạnh với các ly uống sử dụng một lần ở các khu vực chờ.
  • Thực hiện đầy đủ các kỹ thuật vô khuẩn với các dụng cụ y tế.
  • Hướng dẫn thực hành phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện cho đội ngũ cán bộ y tế.
6 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ

Nhằm mang đến sự thuận tiện và hài lòng, giải quyết nhu cầu bệnh tật đột xuất ngoài giờ, Trung tâm Y khoa Phước An cam kết thời gian hoạt động khám chữa bệnh là 7 ngày/tuần, kể cả ngày lễ. Cụ thể:
-    Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần: Từ 7h00 đến 19h00.
-    Chủ nhật và ngày Lễ: Từ 7h00 đến 12h00.

Nhằm mang đến sự thuận tiện và hài lòng, giải quyết nhu cầu bệnh tật đột xuất ngoài giờ, Trung tâm Y khoa Phước An cam kết thời gian hoạt động khám chữa bệnh là 7 ngày/tuần, kể cả ngày lễ. Cụ thể:
7 MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI CÁC TRUNG TÂM 
-    Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần: Từ 7h00 đến 19h00.
-    Chủ nhật và ngày Lễ: Từ 7h00 đến 12h00.

Tình trạng kẹt xe gây trở ngại cho việc đi lại khám chữa bệnh, đặc biệt trong các trường hợp cấp cứu, đồng thời chi phí đi lại của người bệnh cũng là một khoản hao tốn không nhỏ. Vì vậy, Trung tâm Y khoa Phước An đã mở rộng mạng lưới các trung tâm điều trị theo từng cụm quận huyện tại thành phố, tăng tối đa sự thuận tiện cho người dân. Cụ thể, Trung tâm Y khoa Phước An hiện có 5 trung tâm khám chữa bệnh tại các địa chỉ:

  • Chi nhánh 1: 274, Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7.
  • Chi nhánh 2: 686-688, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10.
  • Chi nhánh 3: Tạm ngưng hoạt động để dời sang cơ sở mới.
  • Chi nhánh 5: 42-44, Đường 26, Phường 10, Quận 6.
  • Chi nhánh 6: 197-198, Đường Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4.
8 ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI BỆNH

Đội ngũ cán bộ y tế luôn được đào tạo và tập huấn các kỹ năng phục vụ, giao tiếp, đồng thời Trung tâm Y khoa Phước An triển khai các chính sách, thiết bị nhằm đảm bảo quyền lợi của người bệnh:

  • QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI BỆNH
    • Quyền được chia sẻ thông tin:
      • Đội ngũ Bác sĩ Phước An sẵn sàng chia sẻ tình trạng sức khỏe hiện tại, phác đồ điều trị và diễn tiến bệnh có thể xảy ra cho từng người bệnh bằng trách nhiệm và sự đồng cảm sâu sắc.
      • Y khoa Phước An có các kênh thông tin (trực tiếp và trực tuyến) để người bệnh dễ dàng chia sẻ. Người bệnh có nhu cầu tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe, vui lòng sử dụng các dịch vụ miễn phí của Phước An như sau:
        • Tư vấn trực tiếp: Vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng (CSKH) của các Chi nhánh, tại đây nhân viên CSKH sẽ tiếp nhận yêu cầu tư vấn của người bệnh, sau đó chuyển đến các chuyên gia tư vấn của Phước An và kết quả sẽ được đáp ứng trong thời gian sớm nhất có thể.
        • Tư vấn trực tuyến (Online): Người bệnh vui lòng liên hệ Hotline: 0985688247. Nhân viên trực hotline sẽ tư vấn ngay những thông tin người bệnh cần biết (trong khả năng có thể) hoặc sẽ trả lời sau khi yêu cầu của người bệnh được chuyển cho chuyên gia tư vấn.
      • Thông tin về Bác sĩ điều trị:
        • Lịch làm việc chuyên khoa: Tại các Chi nhánh đều có lịch làm việc chuyên khoa được bố trí trước cửa ra vào phòng khám. Nội dung thể hiện bao gồm: Tên chuyên khoa, Tên Bác sĩ, Thời gian làm việc của từng Bác sĩ.
        • Lý lịch khoa học: Trước cửa mỗi phòng khám bệnh đều có màn hình (MIS) hiển thị tên Bác sĩ, trình độ chuyên môn, quá trình làm việc, chuyên khoa điều trị và phạm vi hoạt động của Bác sĩ đó.

      • Dịch vụ tiện ích:
        • Máy PAS: Cấp số thứ tự phục vụ việc đăng ký khám bệnh dễ dàng và thuận tiện.
        • Máy PAS Giúp người bệnh tra cứu thông tin trên thẻ BHYT khi có nhu cầu.
        • Sơ đồ của Chi nhánh được mô tả chi tiết tên phòng theo từng chuyên khoa, số tầng và số phòng làm việc.
        • Hệ thống nhận diện thương hiệu của Phước An (CIP) giúp người bệnh dễ dàng nhận biết khu vực và các vị trí cần đến.

    • Quyền lựa chọn chăm sóc Y tế
      • Người bệnh được cung cấp những thông tin cần thiết có liên quan đến quá trình khám bệnh, chữa bệnh.
      • Công khai mức phí điều trị cho mỗi lần chỉ định, kê đơn.
      • Cung cấp mục đích, ý nghĩa và các vấn đề người bệnh cần chuẩn bị trước khi thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, xét nghiệm, phẫu thuật, thủ thuật, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng… để người bệnh hiểu rõ, quyết định tham gia và hợp tác khi thực hiện.
      • Chấp nhận hay từ chối điều trị, xét nghiệm, dùng thuốc, áp dụng thủ thuật và phương pháp điều trị và chịu trách nhiệm về việc từ chối của mình.
      • Đặt câu hỏi khi chưa hiểu về vấn đề gì đó và đóng góp ý kiến theo quan điểm của mình, trên tinh thần xây dựng và thiện chí.

    • Quyền được chăm sóc sức khỏe tốt nhất
      • Được điều trị bằng phương pháp an toàn, thích hợp và có hiệu quả.
      • Được áp dụng triệt để các kỹ thuật chuyên môn được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế công nhận

    • Quyền của người thiểu năng trí tuệ hoặc người chưa vị thành niên
      • Người đại diện hợp pháp của người bị mất năng lực hành vi dân sự, không có năng lực hành vi dân sự, hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc chưa thành niên từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi sẽ quyết định việc khám bệnh, chữa bệnh.
      • Trường hợp cấp cứu, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người bệnh, nếu không có sự hiện diện của người đại diện hợp pháp của người bệnh thì Bác sĩ Giám đốc Chi nhánh sẽ quyết định việc khám bệnh, xử tri và điều trị.

    • Quyền được tôn trọng
      • Khi tiếp xúc với Bác sĩ điều trị, người bệnh hãy mạnh dạn chia sẻ tình trạng sức khỏe cũng như những băn khoăn liên quan đến bệnh tật để Bác sĩ tư vấn cụ thể và kỹ càng hơn.
      • Người bệnh được giữ bí mật tuyệt đối về tình trạng bệnh tật cũng như bí mật về đời tư trong hồ sơ điều trị. Các thông tin chỉ được phép công bố khi có sự đồng ý của người bệnh và chỉ để chia sẻ giữa Bác sĩ với người bệnh nhằm phục vụ công tác chẩn đoán và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hoặc trong trường hợp được luật pháp cho phép.
      • Người bệnh được tôn trọng về giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội, dân tộc, Tôn giáo, Tín ngưỡng.




  • NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI BỆNH
  • Nghĩa vụ tôn trọng người hành nghề:
    • Nhân viên Y tế của Phước An luôn lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, luôn thấu hiểu nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân vì vậy rất mong bệnh nhân/khách hàng hãy tôn trọng nhân viên y tế để họ làm tốt trách nhiệm để đem lại kết quả tốt đẹp nhất cho bệnh nhân/khách hàng.
  • Nghĩa vụ thực hiện các quy định trong khám bệnh, chữa bệnh
    • Người bệnh đừng ngần ngại cung cấp các thông tin về tình trạng sức khỏe của mình với Bác sĩ, hãy hợp tác đầy đủ với Bác sĩ và nhân viên Y tế nhằm nâng cao hiệu quả trong khám bệnh, chữa bệnh.
    • Thực hiện các chỉ định chẩn đoán, phác đồ điều trị và luôn đặt niềm tin vào Bác sĩ.
    • Cùng với người nhà của mình thực hiện tốt nội quy của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, giữ gìn an ninh và đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.
  • Nghĩa vụ chi trả phí khám bệnh, chữa bệnh

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh là một phần của Quy trình khám bệnh, chữa bệnh. Việc thanh toán chi phí được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, trừ các trường hợp được miễn, giảm theo quy định của pháp luật và theo các Chương trình hỗ trợ mà Y khoa  Phước An dành cho người bệnh.

9 CẢI TIẾN LIÊN TỤC TỪ KHI THÀNH LẬP 2004 

Suốt quá trình hơn 10 năm kể từ khi thành lập 2004, Phước An đã liên tục tích lũy kinh nghiệm, thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tích cực. Với cam kết luôn lắng nghe và cải tiến để ngày càng đáp ứng nhu cầu của người bệnh, Phước An đã giữ và phát huy những kết quả tốt, cải tiến những điểm còn hạn chế để đảm bảo chất lượng điều trị và sự hài lòng của người bệnh. 

10 CÔNG NHẬN CỦA XÃ HỘI
Đầu ra của hoạt động Y khoa Phước An đã được người bệnh và xã hội công nhận qua các bình chọn, khen thưởng:

- Bằng khen của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh các năm 2007, 2009, 2010;

- Bằng khen của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2009;

- Giấy khen của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 10 năm 2011;

- Doanh nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật tiêu biểu” do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cấp năm 2009;

- Top 500 thương hiệu hàng đầu” do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cấp năm 2009;

- Dịch vụ hài lòng nhất” do đọc giả cả nước của Báo Sài gòn Tiếp thị bình chọn các năm 2009, 2010, 2011;

- Top 100 nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam” do Viện doanh nghiệp Việt Nam phối hợpTrung tâm Phát triển Chỉ số Tín nhiệm Doanh nghiệp và NQA - Tổ chức Chứng nhận Hệ Thống Quản Lý Chất lượng Quốc tế Vương Quốc Anh cấp năm 2011;

- Thương hiệu được khách hàng tín nhiệm” do Cục Sở hữu Trí Tuệ TP.HCM và Tổ chức American Quality Assessors International tại Việt Nam cấp năm 2013;

- Hệ thống đảm bảo chất lượng” do Global GTA - Vietnam United Kingdom Enterprises Institute và Viện Doanh nghiệp Việt Nam cấp năm 2014;

- Thương hiệu xuất sắc” do Cục Sở Hữu Trí Tuệ (IPA) - Bộ Khoa Học và Công nghệ, phối hợp với Hiệp hội AQA International (American Quality Assessors) của Hoa Kỳ cấp năm 2015;

- Bản quyền tác giả “Giải pháp tự động hóa trong cấp số thứ tự” do Cục Bản quyền tác giả cấp số 3558/2012/QTG;

- Bản quyền tác giả “Hỗ trợ bệnh nhân xây dựng câu hỏi để nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc y tế” do Cục Bản quyền tác giả cấp số 3437/2012/QTG.

- Bản quyền tác giả “Tiện ích tra cứu thông tin sử dụng thuốc” do Cục Bản quyền tác giả cấp số 1965/2013/QTG.

- Về Quốc tế: Trung tâm Y khoa Phước An vinh dự được Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh chọn để khám sức khỏe cho người nhập cư vào Hàn Quốc

Thống kê truy cập
Lượt truy cập / ngày: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tuần: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tháng: đang tải dữ liệu
Tổng lượt truy cập: đang tải dữ liệu
Số lượt online: đang tải dữ liệu

Back to Top