Thứ 2 - Thứ 7: 7:00 am - 19:00 pm | Chủ nhật - Ngày lễ: 7:00 am - 12:00 am
Kết quả trực tuyến
Đặt lịch khám Hàn Quốc

15 THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

Lượt xem: 758

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng và điều trị, là giải pháp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể. Dinh dưỡng đúng cách có thể giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch phòng bệnh COVID - 19

  • Quả cơm cháy

qua-com-chay

Đây là 1 bài thuốc dân gian. Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng được gọi là chất chống oxy hoá, và nó có thể chống viêm nhiễm. Trong một số nghiên cứu ở phòng thí nghiệm, chiết xuất từ những quả mọng có tác dụng ngăn chặn vi rút cúm. Nhưng các nhà khoa học cảnh báo rằng cần phải nghiên cứu thêm. Bạn chắc chắn vẫn cần phải tiêm phòng cúm hàng năm!

 

  • Nấm mỡ

nam-mo-button-mushroom

Chúng cung cấp cho bạn khoáng chất selen và riboflavin và niacin – 1 loại vitamin B. Nó tốt cho cơ thể với nhiều cách khác nhau. Nếu thiếu khoáng chất selen, bạn có thể dễ bị cúm nặng hơn. Riboflavin và niacin đóng một vai trò trong hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

 

  • Qủa mọng acai (màu tím)

qua-mong-acai-berry

Màu sẫm của nó là một dấu hiệu cho thấy nó có nhiều chất dinh dưỡng được gọi là anthocyanins.

Hiện nay chưa có nghiên cứu nào cho thấy quả mọng acai là tốt cho bất kỳ tình trạng đặc thù. Nhưng thực tế, chất chống oxy hoá của quả mọng acai lại là 1 trong những mấu chốt giúp sức khoẻ tốt hơn.

Bạn có thể thưởng thức các loại quả mọng dạng nước trái cây hay nước ép, hoặc là thử sấy khô dùng cùng bánh yến mạch.

 

  • Hàu

hau-oysters

Hàu chứa rất nhiều kẽm và nó có công dụng chống lại vi-rút. Bởi vì kẽm có thể giúp sản xuất và kích hoạt các tế bào bạch cầu tham gia vào hệ thống miễn dịch. Nó còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch tự chữa trị các vết thương.

 

  • Dưa hấu

dua-hau-watermelon

Nó không chỉ đơn giản là trái cây tươi ngon, giải khát. Khi dưa hấu chín, nó có nhiều chất glutathione – 1 chất giúp chống oxy hoá ở thực vật. Nó có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng.

Để có thể hấp thụ nhiều chất glutathione nhất có thể khi ăn dưa, bạn nên ăn phần ruột đỏ gần vỏ.

 

  • Mầm lúa mì

mam-lua-mi

Đó là phần hạt lúa mì được dùng để trồng cây lúa mì và nó chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đó là thực phẩm tuyệt vời cung cấp chất dinh dưỡng như kẽm, chất chống oxy hoá và vitamin B.

Mầm lúa mì là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất xơ, protein và 1 vài chất béo có lợi cho cơ thể. Trong 1 số món ăn, bạn có thể dùng mầm lúa mì thay cho bột mì khi nấu.

 

  • Yogurt ít chất béo

Lợi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua và các thực phẩm lên men khác, nó giúp cho bệnh cảm cúm không trở nặng. Bạn hãy tìm các sản phẩm có dòng chữ “live and active cultures” trên nhãn hiệu.

Nó còn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người dễ bị cảm cúm hoặc cúm do thiếu vitamin D.

yogurt-it-chat-beo-sua-chua

 

  • Cải bó xôi

Thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và được xem như là 1 loại “siêu thực phẩm”. 1 trong những chất dinh dưỡng đó là folate – 1 dạng của vitamin B9, nó còn giúp cơ thể sản xuất các tế bào mới và gảim các tổn thương DNA . Rau chân vịt còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hoá như vitamin C, v.v. Để cơ thế hấp thụ được nhiều dinh dưỡng từ rau chân vịt, bạn nên dùng rau sống hay vừa chín tới.

cai-bo-xoi

 

  • Trà

Chúng ta không cần lựa chọn giữa các loại trà khi dùng như trà xanh – trà đen – trà trắng (lá trà còn non chưa lên men). Vì mỗi loại trà đều có chứa chất polyphenols (một nhóm hợp chất tự nhiên) và flavonoids (1 loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) giúp chống lại bệnh tật.

tra-tea

 

  • Khoai lang

Khoai lang cũng có chất beta-carotene (tiền chất vitamin A) giống cà rốt. Vitamin A giúp loại bỏ các tế bào tự do có hại. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy hệ thống miễn dịch và cải thiện quá trình lão hoá.

khoai-lang-sweet-potato

 

  • Bông cải xanh

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loại rau này tại các cửa hàng thực phẩm và là một loại thực phẩm cơ bản giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương từ loại rau này. Nó có vitamin A và C, và glutathione (một hợp chất được chuyển hóa thành sulforaphane ở hệ tiêu hóa) có tác dụng chống oxy hóa. Trong bữa ăn, bạn có thể thêm bông cải xanh vào thực đơn hoặc dùng nó cùng một ít pho mát ít béo để làm món ăn phụ.

bong-cai-xanh

 

  • Tỏi

Đây là 1 trong những thành phần chính giúp tăng hương vị món ăn. Tỏi sống có khả năng chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm nên tỏỉ sống có thể giúp da không bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, bạn nên dùng tỏi (củ) chứ không phải bột tỏi để nhận được lợi ích tỏi. Bên cạnh, tỏi thậm chí có thể giúp giảm cholesterol của bạn.

toi-raw-garlic

 

  • Tương Miso

Đây là 1 loại tương - gia vị truyền thống của Nhật Bản, được làm từ đậu nành lên men và thường có dạng sệt. Bạn có thể dùng để nấu súp hay là làm nước sốt. Nó có men vi sinh, vi khuẩn "tốt" thường được tìm thấy trong sữa chua, một số thực phẩm lên men và đường ruột của bạn. Vì chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và  có thể giúp chống lại bệnh tiêu chảy nhiễm trùng cũng như các loại bệnh khác.

tuong-miso-seasoning

 

  • Canh gà

Đến ngày nay khoa học vẫn chưa giải thích vì sao canh gà lại có ích trong việc giải cảm. Canh gà tại gia thực sự có thể làm giảm các triệu chứng và giúp bạn khỏe lại sớm hơn. Hơn nữa, có một chất hóa học được gọi là carnosine có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi vi rút cúm. Không nhất thiết phải là canh được nấu tại gia mới có hiệu quả. Các nhà nghiên cứu cho biết nhiều loại canh mua ở cửa hàng cũng có tác dụng tương tự.

canh-ga-chicken-soup

 

  • Nước ép lựu

Người Ai Cập cổ xưa đã biết đến công dụng dùng điều trị bệnh nhiễm trùng của loại trái cây đầy màu sắc này. Ngày nay, hầu như các Nhà nghiên cứu chỉ tập trung vào quá trình chiết xuất lựu, trong khi nước ép từ lựu lại mang đến nhiều lợi ích: nó giúp cơ thể đẩy chống lại vi khuẩn, vi rút và bao gồm cả bệnh cảm cúm.

nuoc-ep-luu

 

  • Gừng

Có nhiều người yêu thích gừng vì vị cay của nó trong các món Á. Hoặc khi bạn cho gừng vào trà hay đồ uống có ướp gừng, gừng có thể làm dịu các cơn buồn nôn và nôn. Mà không chỉ dừng lại ở công dụng đó, rễ cây còn có công dụng chống oxy hoá tốt. Vì vậy đừng vội vứt bỏ rễ đi. Bạn nên thêm gừng vào các món xào hoặc là ủ gừng trong nước nóng khi pha trà. Chất chống oxy hóa sẽ hoạt động tốt nhất trong cơ thể khi bạn nhận được chúng trực tiếp từ trái cây và rau.

gung-ginger



*** Nguồn: Website WebMd