Những khuyến cáo mới để có giấc ngủ tốt cho sức khỏe

lượt xem 15,117 lượt xem     Thứ hai, 17 tháng 08, 2015 09:55

Hội lồng ngực Hoa Kỳ (ATS) đã có những khuyến cáo cho bác sĩ và dân chúng để có được giấc ngủ chất lượng và đạt đủ giấc.

Tiến sĩ Sutapa Mukherjee, chủ tịch ATS cho biết:

  • Giấc ngủ giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, nhưng vẫn chưa có hướng dẫn đầy đủ để có được một giấc ngủ tốt cho sức khỏe.
  • Để cải thiện giấc ngủ cho dân chúng, chúng tôi xác định tầm quan trọng của một giấc ngủ có chất lượng, tập trung vào giấc ngủ mang đến sức khỏe cho người trưởng thành và trẻ em; lịch làm việc ảnh hưởng đến giấc ngủ; tác động của việc buồn ngủ khi lái xe; chẩn đoán và điều trị chứng ngưng thở khi ngủ và chứng mất ngủ.

Những khuyến cáo này được xuất bản ngày 15/06 trên tạp chí Respiratory and Critical Care Medicine của Hội lồng ngực Hoa Kỳ.


Những điểm chính của khuyến cáo bao gồm:

  • Chất lượng giấc ngủ tốt rất quan trọng cho một sức khỏe tốt và chất lượng cuộc sống tốt.
  • Thời gian ngủ ít (6 tiếng hoặc ít hơn 6 tiếng mỗi ngày) mang đến kết quả bất lợi, bao gồm cả tỷ lệ tử vong.
  •  Thời gian ngủ quá dài (từ 9 đến 10 tiếng mỗi ngày) cũng có thể mang đến kết quả bất lợi.
  • Thời lượng ngủ tối ưu nhất ở người trưởng thành trong khoảng 7 tiếng đến 9 tiếng, mặc dù có sự khác nhau ở từng cá nhân.
  • Buồn ngủ trong lúc lái xe là nguyên nhân trọng yếu gây nên tai nạn, tài xế (chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp) nên được chỉ dẫn cách nhận biết những triệu chứng và hậu quả của việc buồn ngủ trong lúc lái xe.
  • Cần có những chỉ dẫn chung cho dân chúng và các nhân viên y tế về ảnh hưởng của thời gian làm việc, ca làm việc ban đêm, chất lượng giấc ngủ và mối liên quan của giấc ngủ với những tai nạn lao động.
  • Rối loạn giấc ngủ rất phổ biến, là nguyên nhân gây ra bệnh tật, và tác động đáng kể đến kinh tế, nhưng có thể chữa trị. Tuy nhiên, nhiều người mắc chứng rối loạn giấc ngủ vẫn chưa được chẩn đoán và điều trị.
  • Cần có những khuyến cáo về thời gian ngủ dựa trên độ tuổi của trẻ em. Nên để trẻ thức dậy một cách tự nhiên vào thời điểm mong muốn bằng cách thực hiện thời khóa biểu thức và ngủ đều đặn.
  • Đối với thanh thiếu niên, thời gian học nên được hoãn lại để phù hợp với sinh lý lứa tuổi này.
  • Những nhân viên y tế nên được đào tạo nhiều hơn về "vệ sinh giấc ngủ" và khuyến khích bệnh nhân tối ưu hóa thời gian ngủ.
  • Chương trình giáo dục cộng đồng được phát triển nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ để có được sức khỏe tốt.
  • Cần đào tạo về tầm quan trọng của việc sớm nhận ra nhóm nguy cơ cao của chứng ngưng thở khi ngủ (ở người lớn và trẻ em).



Tổng hợp tài liệu và dịch: Ban Thông tin đào tạo

Mã tài liệu: Giám đốc Y khoa - Trung tâm Y khoa Phước An

Hiệu đính: 17081503


Thống kê truy cập
Lượt truy cập / ngày: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tuần: đang tải dữ liệu
Lượt truy cập / tháng: đang tải dữ liệu
Tổng lượt truy cập: đang tải dữ liệu
Số lượt online: đang tải dữ liệu

Back to Top