Thứ 2 - Thứ 7 7:00 am - 12:00 pm | 13:00 pm - 19:00 pm
Chủ nhật - Ngày lễ 7:00 am - 12:00 pm

5 lý do nên thêm chuối vào thực đơn


Năm lợi ích của việc dùng chuối trong khẩu phần ăn hàng ngày

lượt xem 24,008 lượt xem     Thứ năm, 17 tháng 09, 2015 10:31

  1. Chuối không làm bạn mập
    Chuối rất tốt cho đối tượng cần ăn kiêng. Chỉ với 110 calo mỗi quả chuối cỡ trung bình, bạn sẽ có được 30g carbohydrat “tốt” và 3g chất xơ. Ngoài ra, chuối có chứa tinh bột phản tính, một loại carbohydrate không thể tiêu hóa, nhưng nó giúp tạo cảm giác no lâu. Một quả chuối có thể có 2-3 gram tinh bột phản tính (chuối càng xanh thì tinh bột phản tính càng nhiều). Chuối là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời giữa các bữa chính và là thức ăn trước khi tập thể thao giúp tăng cường năng lượng hoàn hảo.

  2. Chuối giúp hạ huyết áp
    Có thể bạn đã có thể biết rằng chuối là một loại thực phẩm giàu kali. Nhưng bạn có biết điều này có nghĩa là chuối có thể giúp hạ huyết áp của bạn? Một quả chuối trung bình có 422 mg kali và không chứa natri. Nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn giàu kali làm giảm sự tương quan giữa bệnh cao huyết áp và đột quỵ.

    Lợi ích của chuối trong việc giảm cân và cuộc sống hàng ngày

  3. Chuối còn là một nguồn vitamin C
    Thông thường chúng ta nghĩ rằng các loại trái cây họ cam chanh như cam và bưởi có nhiều Vitamin C. Nhưng không nên bỏ qua chuối: một quả chuối trung bình cung cấp khoảng 17% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đóng một vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch. Vitamin C giúp da sáng đẹp hơn vì nó giúp tạo thành collagen, một cấu thành của da.

  4. Thức ăn vặt tự nhiên hoàn hảo khi di chuyển
    Cần bổ sung năng lượng nhanh chóng khi bạn đang di chuyển? Đừng quên mang theo một quả chuối. Với lượng carb “tốt” và chất xơ, chuối là bữa ăn nhẹ lý tưởng giúp chống đói giữa các bữa ăn. Thêm vào đó, chuối là một dạng thực phẩm ăn liền có “đóng gói thuận tiện” với vỏ dễ bóc và không gây dơ tay khó chịu khi ăn.

  5. Chỉ cần ngửi mùi là có thể dẹp yên cơn đói của bạn
    Theo một nghiên cứu thực hiện bởi tổ chức Smell and Taste Treatment and Research Foundation ở Chicago, ngửi mùi một số loại thức ăn nào đó khi đang đói có thể giúp đánh lừa não và làm não suy nghĩ rằng bạn đã thực sự ăn chúng. Một trong những loại thực phẩm đó là chuối.

Tổng hợp tài liệu và dịch: Ban Thông tin - Đào Tạo
Hiệu đính: Giám Đốc Y Khoa - Trung Tâm Y Khoa Phước An
Mã tài liệu: 15091504(*)